Temper down temper
Last friday, its our program day for "Buwan ng Wika" (napaka high school no? hehe..) and since I have been the one who organized it (with help from the faculty) ako na din gumawa ng program proper. Di ko na naconsult with Peter, Francis or FV yung nagawang program. Besides, the faculty helped me in making the program! Di ko kaya alam tagalog ng Intermission or Introduction or whatever. I know I'm fairly magaling sa Filipino nung HS but hello! di naman ako super marunong malalim na tagalog. So anong nagyari?
1. The program was suppose to start at 1 pm. Peter came at 2pm na! I always hate being late! So... palagpasin... hinga...hinga...
2. Nakita ko lumapit si Peter kay Francis, holding the program and may sinasabi. He said "tignan mo yung pagkakasunod ng program?". Lumapit na ko and asked what's the problem. He said who made the program? Sabi ko ako with a question: something wrong? He said dapat daw introduction speech ay siya and hindi ako and ako na lang daw dapat closing speech then sabay alis.
I didn't know that! I already made my speech!!!!! And sobra hirap nun because hindi ako magiling when it comes to making speeches in Filipino! Here he is late na and sasabihan niya ko ng ganun! Wala naman siya lagi pano ko macoconsult sa kanya yun?!!! To just make everything smooth, lumapit na lang ako sa kanya saying sorry, i didn't know that and let him make the introduction speech. Sobra p********! Hindi ako talaga nagmumura but that time sobra f***! Pinaghirapan ko speech ko! All the SA helped me make that speech. Sabi ko sa kanila gawa tayo ulit but before I make a new one nagpababa muna ako ng temper ko. Sobra f*** talaga! I called Joyce first pero no answer so I called the next person I can think of that can make me laugh.. Aldrich. We talked for almost 12 minutes... Sobra labas talaga ng sama ng loob. I came early sa school to make sure everthing ok and ito siya coming at the last minute, pa VIP and laitin pa yung ginawa kong program?! S*** talaga! Well, bumaba din temper ko and I made my speech with the help of my SA's (thanks! =))and everything went smoothly na with the program (I'm glad). At the end of the program my dad came and hindi na kami nag usap ni Peter (buti naman). And hindi ako pinansin ni Peter yesterday. Paki ko! HE IS NOT MY BOSS!!!! The nerve! I really don't like him!
Well, after ng "buwan ng wika" I went out with Francis, FV, Sir Blake, Aldrin and Melody... sobra ganda voice ni Sir Francis!!! Sana maulit! Di ako masyado nakakanta because I still have my cough. =( But it was still fun!!! =) A good way to end the day! =)

0 Comments:
Post a Comment
<< Home